Một vài công thức nước vỏ bưởi sấy nên làm thử

Bưởi là một loại trái cây thân thuộc với người dân Việt Nam và được trồng khá phổ biến tại nhiều nơi. Bưởi chứa nhiều vitamin, chất sơ và khoáng chất, Bưởi không chỉ sử dụng  phần thịt bưởi mà từ xa xưa, người ta đã biết tận dụng vỏ bưởi để làm đẹp tóc, nấu chè, phơi khô vỏ đốt trị muỗi ,…Ngày nay vỏ bưởi sấy còn được nấu  thành nước có mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể và sức khỏe người sử dụng. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu về nước vỏ bưởi sấy có gì đặc biệt nhé!

Nước vỏ bưởi sấy cùng những tác dụng bất ngờ bạn nên biết

   

Tác dụng của vỏ bưởi


Vỏ bưởi được biết đến với tác dụng chống rụng tóc, làm mềm mượt tóc, chống lão hóa, hói đầu, trị gàu mà còn có tác dụng giảm cân hiệu quả nên chị em phụ nữ rất thích. Vỏ bưởi có nhiều vitamin không chứa chất béo và đồng thời chúng còn chứa một số enzyme đốt cháy chất béo.

Trong vỏ bưởi có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể như: các chất khoáng chất, chất sơ và cùng các vitamin như K, C, P. Do vậy,  uống nước vỏ bưởi sẽ có tác dụng làm giảm mỡ trong máu, gan nhiễm mỡ, ổn định tim mạch giảm nguy cơ mắt bệnh tiểu đường, ung thư. Ngoài ra, uống nước vỏ bưởi sẽ cải thiện hệ miễn dịch chống cảm cúm, đau họng, hôi miệng.

Uống nước vỏ bưởi thường xuyên đúng liều lượng sẽ giúp bạn cải thiện làn da hơn. Nước vỏ bưởi giúp da hạn chế nổi mụn, sưng viêm, nám, thâm, loại bỏ độc tố trong tế bào da, bên cạnh đó còn duy trì độ ẩm, giúp căn mịn, sáng da. Ngoài công dụng làm đẹp, vỏ bưởi còn là một vị thuốc trong dân gian chuyên chữa ho, tiêu đàm,… 

Vỏ bưởi sấy khô cũng cực kỳ tốt cho tóc giúp kích thích tóc của bạn mọc ra nhanh hơn, tóc trở nên chắc khỏe và mềm mượt hơn. Cách này rất thích hợp với những người tóc thưa, hay bị rụng tóc dùng như một phương pháp chữa trị tối ưu nhất.


Một vài công thức nước vỏ bưởi sấy bạn nên làm thử.


Nước vỏ bưởi sấy giảm cân:


Chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn lấy vỏ bưởi đun để làm nước bưởi uống giảm cân hằng ngày như một loại nước detox tốt cho sức khỏe.
 
Dùng 10-20gram vỏ bưởi sấy khô đun vỏ bưởi với 3 lít nước, nước sôi, đun liu riu trong khoảng 10 phút đến khi có thể cảm nhận vị nồng và cay của vỏ bưởi. Cuối cùng, để nước vỏ bưởi nguội và cho vào bình, dùng dần từ 1đến 2 ngày.

Nước vỏ bưởi sẽ giúp hỗ trợ làm tan mỡ, loại thải độc tố, thanh lọc cơ thể. Tuy vậy, bạn cũng cần đảm bảo tuân thủ chế độ ăn kiêng để tạo hiệu quả như không sử dụng đồ ăn có dầu mỡ, nhiều tinh bột, đường… Hãy lưu ý nạp nhiều chất xơ để đảm bảo cơ thể luôn có dinh dưỡng trong giai đoạn này.

Nước vỏ bưởi sấy dùng để gội đầu


Gội đầu bằng vỏ bưởi là bí quyết trị rụng tóc, chữa hói, trị gàu, nuôi dưỡng tóc khỏe đẹp được ông bà ta lưu lại và truyển tay nhau cho tới tận ngày nay. Nhưng không phải ai cũng biết cách gội đầu với vỏ bưởi sấy khô sao cho hiệu quả, cần gội dầu gội không và gội như thế nào là tốt nhất?
   
 Yên tâm! Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một cách cực kỳ đơn giản.

Bước 1: Chuẩn bị một nồi nước sạch, thả vỏ bưởi khô vào nồi, nấu sôi khoảng 5 phút. (Lưu ý: không nấu quá lâu vì có thể làm tinh dầu bay hơi và giảm tác dụng)

Bước 2: Đổ nước vỏ bưởi ra thau và để nước nguội bớt.

Bước 3: Gội sạch đầu bằng dầu gội trước, sau đó, lau khô bớt tóc (không cần khô hẳn).

Bước 4: Gội lại với nước vỏ bưởi đã nguội,  xoa bóp nhẹ nhàng từ chân tóc tới ngọn tóc (Lưu ý: không cần xả lại bằng nước).

>> Bạn đang xem: Một vài công thức nước vỏ bưởi sấy nên làm thử tại 

Thực hiện theo công thức trên thường xuyên 1-2 lần/tuần  sẽ giúp tóc khỏe, trị gàu, chống gẫy rụng. Đặc biệt, mùi hương vỏ bưởi thơm ngọt và dễ chịu của tinh dầu bưởi trên tóc sẽ giúp thư giãn tinh thần, tăng thêm năng lượng cho ngày mới của bạn. Ngoài công thức trên, bạn có thể dùng kết hợp vỏ bưởi với sả, bồ kết để có mái tóc đẹp hơn. 

Tham khảo thêm về cách nấu vỏ bưởi để gọi đầu tại đây: https://nongsansay.vn/cach-nau-vo-buoi-goi-dau/

Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn biết cách sử dụng nước vỏ bưởi sấy khô một cách hiệu quả. Bên cạnh việc sử dụng chúng chế biến thành các hỗn hợp nước vỏ bưởi sấy nhiều công dụng thì vỏ bưởi sấy dẻo cũng là một món ăn vô cùng hấp dẫn và thú vị. Nếu bạn yêu thích chúng hãy ghé Ifood để có thể thưởng thức vỏ bưởi sấy dẻo Ifood nhé! 

Tham khảo các loại trái cây sấy dẻo Ifood tại đây: https://nongsansay.vn

Bạn có nhu cầu đặt hàng hãy liên hệ ngay Mr Mạnh: 0981.828.875 để được tư vấn và báo giá.

Nhận xét

Tổng số lượt xem trang