Cách làm trái cây sấy dẻo tại nhà

Ngày hôm nay hãy cùng chúng tôi bỏ túi, sưu tập 1 số cách làm trái cây sấy dẻo tại nhà này nhé, chắc chắn bạn sẽ tự tay làm ra được món trái cây sấy ngon nhất cho cả gia đình cùng thưởng thức đấy.


Để làm trái cây sấy dẻo không hề khó chút nào, tuy có tốn một chút ít công sức và thời gian nhưng bạn sẽ được thưởng thức thành quả do chính mình làm ra đúng không nào.

Và bây giờ hãy bắt đầu ngay nhé.

1. Lưu ý khi chọn trái cây để sấy

Chúng ta nên lựa chọn những loại hoa quả tươi, ngon, không bị chín quá, không bị lồi lõm nhiều, nên mua ở những cửa hàng bán hoa quả sạch để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

2. Cách làm trái cây sấy dẻo

2.1. Chuối sấy dẻo

Bước 1: Chuối lột bỏ vỏ và chỉ rồi xếp ra khay nướng.

Bước 2: Bật lò nướng 100 độ C rồi cho khay chuối vào sấy 2 tiếng hoặc bạn có thể phơi ngoài nắng tự nhiên(2-3 ngày). Trong 2 tiếng sấy đó bạn thỉnh thoảng lật chuối để chuối khô đều.


Bước 3: Để khay chuối ngoài nắng lấy màng che ruồi úp lên khay và phơi vài tiếng cho chuối hơi khô, rồi cũng cán trái chuối dẹt dẹp rồi cũng xếp ra khay tiếp tục phơi cho đến khi chuối khô.

Nếu không có nắng, bạn có thể sấy trong lò thêm 30 phút hoặc cho đến khi nào đạt độ khô như mong muốn thì thôi. Cuối cùng bạn cho cuối vào hũ thủy tinh hoặc túi nilon để bảo quản bởi lúc này chuối được sấy đã khô.

2.2 Xoài sấy dẻo

Bước 1: Xoài gọt vỏ thái miếng to, hơi dầy.

Bước 2: Tiếp theo bạn cho xoài vào âu nước muối chanh ngâm 10 phút.


Bước 3: Sau đó đổ xoài ra rổ, thấm khô từng miếng.

Bước 4: Xếp xoài ra vỉ mang phơi nắng hay sấy lò ở nhiệt độ 90-100 độ C.

Nhận xét

Tổng số lượt xem trang