Chanh dây có tác dụng gì đối với sức khỏe

Chanh dây là dạng dây leo thuộc họ lạc tiên có nguồn gốc từ các nước trên thế giới nhưng nay đã rất phổ biến ở tất cả mọi nơi trên thế giới.


tác dụng của chanh dây
Tác dụng hiệu quả của chanh dây đối với sức khỏe người dùng

Theo chứng minh quả chanh dây có rất nhiều tác dụng giúp ích cho sức khỏe người dùng phòng chống 1 số căn bệnh nguy hiểm.

Có thể bạn chưa biết: Chanh dây còn được gọi với 1 cái tên khác là chanh leo.

Tác dụng của chanh dây mà bạn chưa hề biết đến

1. Chữa chứng mất ngủ

Nếu bạn đang mất ngủ thì chỉ với 1 ly chanh dây sẽ giúp bạn ngủ dễ dàng hơn. Những người mắc chứng mất ngủ và các rối loạn liên quan đến giấc ngủ khác có thể bổ sung chanh leo vào chế độ ăn uống của họ.

2. Cải thiện hệ tiêu hóa

Chanh dây(Chanh leo) có chứa chất xơ, có tác dụng nhuận tràng, giúp làm sạch ruột và giữ cho đường tiêu hóa khỏe mạnh.

3. Bổ sung canxi giúp xương chắc khỏe

Chanh dây chứa nhiều chất quan trọng như đồng, sắt, phốt pho và magiê. Những khoáng chất này giúp tăng canxi duy trì mật độ và sức mạnh của xương. Uống nước chanh leo hằng ngày có thể ngăn ngừa loãng xương.

4. Giúp giảm cân hiệu quả

Chanh leo là một trong những loại trái cây hoàn hảo để giảm cân vì nó có lượng calo, chất béo và natri thấp. Mỗi khẩu phần chanh leo (100 gram) có 97 calo. Ngoài ra, nó cũng có hàm lượng chất xơ cao, thúc đẩy cảm giác no của dạ dày, do đó làm giảm cảm giác thèm ăn của bạn.

5. Tăng cường hệ miễn dịch

Chanh leo giúp tăng cường hệ thống miễn dịch vì nó rất giàu vitamin C (100 gram trái cây chứa 30 miligam vitamin C), chất chống oxy hóa và một số hợp chất. Những vitamin này giúp làm giảm các gốc tự do khỏi cơ thể.

Ngoài ra chanh dây còn có nhiều công dụng khác nhưng 5 công dụng của chanh leo bên trên đã được nhiều người sử dụng chứng minh là có hiệu quả nhất.

Nếu bạn đã chán với việc phải chế biến chanh dây thành nước thì hãy thử tham khảo ngay món chanh dây sấy dẻo do IFood Việt Nam chế biến với công nghệ sấy lạnh hiện đại giúp giữ trọn vẹn hàm lượng dinh dưỡng vốn có của quả chanh tươi nên công dụng cũng không khác gì chanh tươi.

Chanh dây sấy dẻo ifood
Chanh dây sấy dẻo Ifood
Tham khảo nhiều hơn về sản phẩm chanh dây sấy nếu bạn quan tâm tại đây: http://nongsansay.vn/chanh-day-say-deo/

Nhận xét

Tổng số lượt xem trang